หัวหิน และคู่แล็บ I

ทริปนี้มากับปิยะสองคน (ปิยะเป็นเพื่อนเลขที่ในห้องเรียนติดกัน เลยเป็นคู่แล็บกันมาตลอดตั้งปีหนึ่ง

และฝนก็แอบแกล้งปิยะตลอดอ่ะนะ (ร้ายจริงๆผู้เหญิงคนนี้ ^^!)

วันที่ 22 มีนาคม

อยู่ๆฝนก็รู้สึกอยากนั่งรถไฟไปเที่ยวหัวหินขึ้นมา ตอนแรกคิดไว้ว่าถ้าเกิดไม่มีใครไปด้วยก็จะไปคนเดียว

ประมาณสี่ทุ่มกว่าๆเลยโทรหาปิยะดู ว่าสนใจไปเที่ยวด้วยกันรึป่าว ปิยะก็น่ารักที่สุด ตอบตกลงเฉยเลย 555

ในที่สุดฝนทิพย์ก็มีคนหารค่าห้องด้วยแว้ววววว ไม่ต้องมีการเตรียมตัวอะไรมากมาย นึกจะไปเที่ยวก็ไปกันซะอย่างนี้แหละ

วันที่ 23 มีนาคม

ฝนตื่นมาเก็บกระเป๋าตอนหกโมงกว่าๆ เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีนะคะ มาเก็บกระเป๋าตอนเช้าเนี๊ยะ

เพราะว่าจริงๆแล้วน่าจะเตรียมไว้ก่อนในตอนกลางคืน แต่ฝนนั่งหาข้อมูลเกี่ยวกับหัวหินอยู่

กว่าจะโอเคก็ดึกแล้ว ไม่ไหวจริงๆขอนอนก่อนเหอะ

นัดกับปิยะไว้ที่โรงอาหารในหอพัก ตอนแปดโมงเช้า เราก็กินข้าวเช้ากันก่อน

จากนั้นก็นั่ง TAXI ไปหัวลำโพง ช่วงนี้นั่งรถไฟฟรีซะด้วย ประหยัดไปได้อีกหนึ่งต่อนะฝนทิพย์ รถไฟออกประมาณเก้าโมงยี่สิบ

ระหว่างนั่งรอเวลานั่งไฟออก ขอแอบหากาแฟดื่มซักแก้วนะคะ

เราก็ต้องรีบขึ้นไปจับจองที่นั่ง ของฟรีก็คนเยอะอย่างนี้แหละ โชคดีที่เราได้ที่นั่ง เพราะว่ามีผู้โดยสารบางส่วนที่ต้องยืน

บังเอิญว่าเขาเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว ฝนเลยไม่ได้ลุกขึ้นให้เขานั่ง ถ้าเป็นเด็กๆอาจจะเสียสละที่นั่งให้ได้ (ใจดีซะ!)

ชอบจังเลยนั่งรถไฟเนี๊ยะ ได้นั่งดูบรรยากาศข้างทางไปเรื่อยๆ ฝนว่านั่งรถไฟได้อารมณ์กว่านั่งรถทัวร์หรือรถตู้เยอะเลยทีเดียวค่ะ

เสาอากาศก็ยังมีความสวยงามในตัวของมันเองค่ะ

บรรยากาศข้างทางส่วนใหญ่ก็เป็นทุ่งนา ช่วงนี้กำลังเขียวทีเดียวค่ะ ที่พังงาบ้านฝนไม่มีทุ่งนา

ฝนก็เลยครั่งไคล้ทุ่งนาเป็นพิเศษ คิดอยู่เลยต้องหาโอกาสดำนา และขี่ควายให้ได้ซักครั้งในชีวิต น่าสนใจดีออกนะคะ

ไม่แน่ใจว่าไอ้ที่เห็นเขียวๆนั่นคือต้นข้าวหรือว่าหญ้านะคะ

รถไฟเทียบชานชลาที่หัวหินประมาณบ่ายโมง ฝนเลยโทรถามห้องพักที่บ้านฟุเลและบ้านสิริมาดูว่าเต็มรึยัง

สรุปว่าที่บ้านสิริมาเต็มแล้ว เราเลยนั่งมอไซด์ตรงไปที่บ้านฟูเลกัน

บ้านพักสองที่นี้เป็นแบบ walk in นะคะ ไม่สามารถจองไว้ก่อนได้ และก็ตั้งอยู่ติดกันด้วยค่ะ

เป็นบ้านพักที่มีชานยื่นออกไปในทะเลด้วย กลางคืนก็จะได้ยินเสียงคลื่นอยู่ใต้พื้นบ้าน ถือว่าทำเลดีมากเลยทีเดียวค่ะ

ค่าห้องที่ฟูเล ฝนเลือกเป็นห้องแอร์ก็ตกคืนละ 980 บาท ถ้าเป็นพัดลมก็ประมาณ 3-400 อ่ะค่ะ

นี่เป็นบ้านฟูเลค่ะ มองมาจากชายหาดนะคะ

หลังจากเก็บสัมภาระกันเรียบร้อยแล้ว เราก็ไปเดินสำรวจชายหาดกันค่ะ

ถือว่าหาดยังสวยงามใช้ได้เลยนะคะทั้งๆที่ มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวมากมาย แต่ก็ยังคงสะอาดอยู่

ถึงแม้จะไม่ได้สวยเท่าชายหาดที่พังงาบ้านฝน(แอบชมบ้านตัวเองตลอด) แต่ก็ดีกว่าบางแสนเยอะหลายขุมเลยทีเดียวค่ะ

ที่นี่เขามีให้เช่าม้าขี่ชายทะเลด้วยนะคะ หลังจากสำรวจชายหาดเสร็จ เราก็มาเดินสำรวจในตัวเมืองหัวหินกันค่ะ

ใช่ค่ะ “เดิน” เดินกันแบบสวยกล้าท้าแดดมากๆ แดดค่อนข้างจะร้อนมากค่ะ แต่ฝนไม่ชอบนั่งมอไซด์เที่ยวอ่ะค่ะ

เดินเอาได้บรรยากาศมากกว่า ชื่นชมความงามของเมืองได้มากกว่า เห็นความเป็นอยู่ของสถานที่ที่เราเยี่ยมเยื่นได้ใกล้ชิดกว่า

นี่เป็นความคิดส่วนตัวของฝนอ่ะนะคะ บางคนอาจจะไม่เห็นด้วยก็เป็นไปได้

เราเดินชมเมืองกันได้ซักพัก ก็ชักเริ่มหิว ต้องหาอะไรกินกันแล้ว มีร้านสวยๆเยอะเหมือนกันค่ะ แต่ท่าทางจะแพง เลยไม่กล้าเสี่ยง

สรุปคือมานั่งกินพิซซ่ากัน สิ้นคิดจริงๆเฮ้อ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะไม่กินพิซซ่าอ่ะนะคะ

อุตสาห์ไปถึงหัวหินและ น่าจะหาร้านแถวนั้นกิน พิซซ่ากินในกรุงเทพก็ได้ เน๊าะๆ

แต่ยังไงสั่งมาแล้ว และกำลังหิวอยู่ด้วย ขอกินพิซซ่าก่อนและกานนะคะ

ช่วงนั้นพิซซ่ามีโปรโมชั่นซื้อหนึ่งแถมหนึ่งและเราก็มีกันอยู่แค่สองคน

สรุปคือ ต้องถือพิซซ่าที่เหลืออีกถาดนึงกลับมาตั้งหลักที่บ้านฟูเลค่ะ

บรรยากาศเริ่มค่ำและ เราก็ขอออกไปทัวร์ราตรีในหัวหินหน่อยนะคะ

และที่มาหัวหินแล้วไม่ได้ไปเดิน จะถือว่ามาไม่ถึงหัวหินก็คือ Night Market ค่ะ

นักท่องเที่ยวมาเดินเยอะมาก ทั้งคนไทยทั้งต่างชาติ และเราก็เริ่มปฏิบัติการหาของกินกันอีกครั้งค่ะ

ในที่สุดก็ได้ร้านอารหารทะเลร้านนึง ไม่ได้ดูชื่อร้านมาอ่ะนะคะ ขอโทษๆ

มื้อนี้ก็สั่งตัมยำกุ้งกับผัดคะน้าปลาเค็ม ต้มยำกุ้งอร่อยเลยทีเดียว แต่ผัดคะน้าปลาเค็มเนี๊ยะค่อนข้างจะเค็มไปหน่อยนะคะ

ส่วนเครื่องดื่มของอาหารมื้อนี้ก็เป็นน้ำส้มและไหมไทย ให้ทายนะคะว่าฝนกับปิยะใครดื่มแก้วไหน

เฮ้อ…..อิ่มจริงๆ เดินดูของที่ระลึกไม่ค่อยมีอะไรที่ฝนสนใจ ก็เลยเดินไปหาซื้อหนังสืออ่านซักหน่อยและกัน

มีร้านหนังสือ ชื่อ Megabook อยู่ไม่ห่างกันมากนัก เป็นร้านหนังสือที่ขายทั้งหนังสือใหม่และหนังสือมือสอง

ราคาบางเล่มถูกกว่าที่ Asia books ซะอีกค่ะ ฝนเลยได้นิยายของ Harlen มาเล่มนึง

จากนั้นเราก็เดินกลับที่พักกันค่ะ (ขยันเดินกันจริงๆ!) Good Night นะคะ

เดี๋ยวมาเล่าต่อของวันพรุ่งนี้นะคะ