Fonthip & Archie’s Honeymoon: Day 1 & 2

ฝนกับ Archie ตัดสินใจไปฮันนีมูนกัน 2 วันหลังจากงานแต่งของเราค่ะ

ตอนแรก Archie อยากไปเช้าหลังคืนงานแต่งเลย แต่ฝนแย้งว่า เช้าวันนั้น เรามีเรื่องให้ต้องจัดการมากมาย

จ่ายค่าอาหาร ค่าสถานที่ ค่าคนจัดดอกไม้ ค่าช่างแต่งหน้า เอาชุดไปคืน และอีกมากมาย

เราจองตั๋วเครื่องบินและที่พักเอาไว้ประมาณ 2 เดือนก่อนงานแต่งค่ะ

สถานที่ที่เราจะไปคือ Velassaru, Maldives ค่ะ

เป็นรีสอร์ทเล็กๆอยู่บน atoll เล็กๆในบรรดานับร้อย atoll ของ Maldives ค่ะ

เราเดินทางโดยสายการบิน Malaysia จากภูเก็ต ไป KL (ใช้เวลา ประมาณ 1 ชั่วโมง 10 นาที)

จากนั้นก็ไปเปลี่ยนเครื่องจาก KL ไป Male, Maldives ค่ะ ( ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง 20 นาที)

วันแรกที่ไปถึง Maldives เราไปถึงดึกแล้วค่ะ ประมาณ 3 ทุ่ม เลยไม่ได้เห็นอะไรมากมาย

ลงจากเครื่องไปก็เจอร้านอาหารไทยเลยค่ะ เป็นร้านอาหารไทยสไตล์ Fast Food เหอะๆ

ออกหน้าออกตาเชียวนะคะ เพราะบริเวณนั้น มีร้านอาหารอยู่แค่ 3 ร้าน

ร้านแรกคือ The Coffee Club แบรนด์ดังจากออสเตรเลีย

ร้านที่สองคือ Burgur King แบรนด์ดังจากเมกา

และอีกร้านนึงก็คือ Thai Express ซึ่งขายอาหารไทย แต่ว่าเป็นของ Singapore ค่ะ

เปิดร้านแรกในสิงคโปร์เมื่อปี 2002 และตอนนี้ก็ขยายสาขาไปหลายประเทศแล้วค่ะ

แหม่ ตอนแรกฝนก็คิดว่าเป็นของพี่ไทย ก็แอบภูมิในเบาๆ

แต่จริงๆแล้ว ที่ Maldives ก็มีรีสอร์ทของเครือของคนไทยไปเปิดอยู่หลายรีสอร์ททีเดียวค่ะ

อันนี้เป็นรูปจากวันแรกที่ไปถึงนะคะ ไม่ได้เห็นอะไร เลยถ่ายในห้องนอนมาและกัน

ของใช้ในห้องน้ำเป็นของ L’Occitane en Provence แบรนด์จากฝรั่งเศสค่ะ

อันนี้มินิบาร์ค่ะ ก็เป็นพวกแอลกอฮอร์ยี่ห้อต่างๆ

ราคาไม่ต้องพูดถึง

มีกระทิงแดงด้วย อิอิ น้ำดื่ม VOSS จาก Norway ขวดละ 180 บาทค่ะ เอ่อ…

สำราจห้องเสร็จเราก็นอนเลยจ้า ง่วงจัด

ตื่นเช้ามาก็รีบออกไปดูน้ำทะเลเลย ก่อนที่จะไปทานอาหารเช้า ตื่นเต้นจัด

แต่ก็ไม่ผิดหวังจริงๆค่ะ หาดขาวมากกกกกก น้ำสีสวยมากกกกกก

DSC_4264 DSC_4265 DSC_4268

DSC_4270 DSC_4271

ทานอาหารเช้าเสร็จ เราก็เดินไปที่ Dive Centre เพื่อไปเอาอุปกรณ์ Snokelling ค่ะ

DSC_4277 DSC_4278 DSC_4279

ขอบอกว่าดำน้ำลงไปแล้วอึ้งมากๆค่ะ แค่เดินลงไปในดำ 4-5 ก้าวแล้วเริ่มดำน้ำ ก็เจอปลาว่ายน้ำอยู่มากมายแล้วค่ะ

ดำออกไปอีกนิดก็เจอปะการังสีสันสวยงามแล้วค่ะ เจ๋งมว๊ากกกกกก

โอย เจออย่างนี้ อยากได้กล้องกันน้ำเลยทีเดียว

ดำน้ำเสร็จเราก็เดินไปสำรวจห้องสมุดกันค่ะ ยืมหนังมาไว้ดูตอนกลางคืน 2 เรื่อง อิอิ

DSC_4281 DSC_4282 DSC_4288 DSC_4294

กิจกรรมยามบ่าย มีนวดสไตล์บาหลีค่ะ

นวดดีมาก แต่ฝนหลับไปหลังจากเขาเริ่มนวดได้สัก 20 นาที ตื่นอีกที เขานวดเสร็จแล้ว

เอ่อ เสียดายๆ ไม่น่าหลับเลย ฮ่าๆๆ

DSC_4307 DSC_4312 DSC_4313 DSC_4314 DSC_4315 DSC_4316 DSC_4317 DSC_4318 DSC_4319 DSC_4323

มื้อเย็นเป็นแาหารญี่ปุ่นที่ร้าน Teppanyaki

Archie เป็นมังสวิรัติเลยสั่ง ซูชิแบบมังสวิรัติมา ส่วนฝนทิพย์

สั่ง Spiny Lobster with Spicy Lemon Garlic Sauce

จากนั้นเราก็กลับห้อง ดูหนัง และนอนจ้า

ถ้าเป็นเมื่อก่อน เราคงนั่งอยู่ที่บาร์กัน

แต่ตอนนี้ทั้งฝนและ Archie ไม่ค่อยดื่มแอลกอฮอร์กันแล้ว น๊าน นาน ถึงจะดื่มครั้ง

ส่วนใหญ่จะใช่้เวลา อ่านหนังสือ และดุหนังกันมากกว่า

แล้วจะมาเล่าของวันที่ 3 และ 4 ต่อใน post ต่อไปนะคะ

(^_____^)

“You don’t develop courage by being happy in your relationships everyday. You develop it by surviving difficult times and challenging adversity.” – Epicurus